Oppo tiến vào thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng cái
tên Oppo đã trở nên quen thuộc và phổ biến rộng rãi với khách hàng tiêu dùng và
thị trường smartphone Việt Nam.
Trong giai đoạn từ 2015-2016, thị phần của Oppo
trong phân khúc smartphone tầm trung tăng gấp 2 lần từ 10,3% lên 19,9%. Do tần
suất xuất hiện của thương hiệu thường xuyên và rộng rãi nên nhận thức của người
tiêu dùng về Oppo rất cao.
>>
>>
Vậy bí quyết thành công trong chiến lược truyền
thông của Oppo là gì?
Chiến lược định vị thương hiệu
của Oppo
Nếu so với các “ông lớn” ở thị trường
Việt Nam lúc bấy giờ như Samsung, LG, Sony,...thì Oppo khi mới vào là một hãng
điện thoại nhỏ và ít được biết đến.
Tuy nhiên, với việc định vị thương hiệu “
Camera Phone”- Điện thoại chụp ảnh Selfie thì Oppo đã tạo được sự độc đáo và
thu hút người tiêu dùng.
Định vị này trở thành lợi thế cạnh tranh mũi nhọn trên
thị trường điện thoại và đồng thời đánh đúng vào tâm lý của tập khách hàng mục
tiêu của Oppo (những bạn trẻ từ 16-22 tuổi) có nhu cầu và thói quen chụp ảnh “tự
sướng” thường xuyên.
Ngoài ra, Oppo còn có thiết kế thời
trang và phong cách với màu sắc tinh tế và đa dạng, đưa đến cho người dùng một
lối sống hiện đại.
Chiến lược sử dụng đại sứ thương hiệu
Với khán giả trẻ Việt Nam thì Sơn
Tùng- MTP và Oppo không còn là hai cái tên xa lạ. Các TVC, MV, banner quảng cáo
hay các ấn phẩm truyền thông của Oppo đều có sự xuất hiện của nam ca sĩ trẻ
này.
Gần đây nhất Sơn Tùng là đại sứ cho dòng điện thoại F3/F3 Lite.
Ngoài Sơn Tùng- MTP, Oppo còn mời
thêm các đại sứ thương hiệu là những ngôi sao đình đám của showbiz Việt như Hồ
Ngọc hà, Chi Pu, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên.
Mỗi đại sứ sẽ làm đại diện cho một
dòng điện thoại riêng, ví dụ như Hồ Ngọc Hà làm đại diện cho dòng máy F1S Plus
đẳng cấp và sang trọng hay Chi Pu làm đại sứ cho dòng Oppo A39,...
Oppo và các chương trình đồng hành
Truyền hình thực tế: Oppo đã đồng hành cùng chương trình “Bố ơi, mình đi
đâu thế?” suốt 4 mùa vừa qua.
Chương trình phát sóng trên vtv3 và nhận được sự
yêu thích của nhiều đối tượng khán giá. Điều đó khiến thương hiệu của Oppo được
chú ý hơn và tăng sự tiếp cận với người tiêu dùng.
Gameshow: “The Remix” thu hút được quan tâm của giới trẻ, những người
yêu thích dòng nhạc EDM. Và còn có “The Voice”, “The Voice Kids”,...
Liveshow “Heartbeat” của ca sĩ hàng đầu showbiz Mỹ Tâm.
Oppo cùng BTC trao tận tay 25.000 vé cho fan hâm mộ của Mỹ Tâm, và vì độ hot
quá lớn BTc phát hành thêm 1000 vé để thảo lòng người hâm mộ.
Sự kiện “Color Me Run”
Sự kiện thể thao sôi động và thu hút
giới trẻ diễn ra ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.Hồ Chí Minh.
Oppo đã tạo ra một sân chơi mà người
tham gia sẽ đến và Selfie cùng Oppo để nhận những phần quà hấp dẫn.
Các MV ca nhạc: Ngày mai- Tóc Tiên, Như vậy mãi thôi- Noo Phước Thịnh, Thật
bất ngờ- Trúc Nhân, Một năm mới bình an- Sơn Tùng Mtp,...
Bằng những chiến lược truyền thông,
marketing khôn ngoan và đúng đắn. Oppo đã trở thành thương hiệu phổ biến và được
ưa chuộng tiaij tri trường smartphone Việt Nam. Tạo nên xu hướng “Camera Phone”
lan rộng trong giới trẻ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét