Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

OPPO và cách làm truyền thông khôn khéo


Oppo tiến vào thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng cái tên Oppo đã trở nên quen thuộc và phổ biến rộng rãi với khách hàng tiêu dùng và thị trường smartphone Việt Nam.

Trong giai đoạn từ 2015-2016, thị phần của Oppo trong phân khúc smartphone tầm trung tăng gấp 2 lần từ 10,3% lên 19,9%. Do tần suất xuất hiện của thương hiệu thường xuyên và rộng rãi nên nhận thức của người tiêu dùng về Oppo rất cao. 
>>

Vậy bí quyết thành công trong chiến lược truyền thông của Oppo là gì?

    Chiến lược định vị thương hiệu của Oppo


Nếu so với các “ông lớn” ở thị trường Việt Nam lúc bấy giờ như Samsung, LG, Sony,...thì Oppo khi mới vào là một hãng điện thoại nhỏ và ít được biết đến.

Tuy nhiên, với việc định vị thương hiệu “ Camera Phone”- Điện thoại chụp ảnh Selfie thì Oppo đã tạo được sự độc đáo và thu hút người tiêu dùng. 

Định vị này trở thành lợi thế cạnh tranh mũi nhọn trên thị trường điện thoại và đồng thời đánh đúng vào tâm lý của tập khách hàng mục tiêu của Oppo (những bạn trẻ từ 16-22 tuổi) có nhu cầu và thói quen chụp ảnh “tự sướng” thường xuyên.

Ngoài ra, Oppo còn có thiết kế thời trang và phong cách với màu sắc tinh tế và đa dạng, đưa đến cho người dùng một lối sống hiện đại.

 Chiến lược sử dụng đại sứ thương hiệu


Với khán giả trẻ Việt Nam thì Sơn Tùng- MTP và Oppo không còn là hai cái tên xa lạ. Các TVC, MV, banner quảng cáo hay các ấn phẩm truyền thông của Oppo đều có sự xuất hiện của nam ca sĩ trẻ này. 

Gần đây nhất Sơn Tùng là đại sứ cho dòng điện thoại F3/F3 Lite.


Ngoài Sơn Tùng- MTP, Oppo còn mời thêm các đại sứ thương hiệu là những ngôi sao đình đám của showbiz Việt như Hồ Ngọc hà, Chi Pu, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên. 

Mỗi đại sứ sẽ làm đại diện cho một dòng điện thoại riêng, ví dụ như Hồ Ngọc Hà làm đại diện cho dòng máy F1S Plus đẳng cấp và sang trọng hay Chi Pu làm đại sứ cho dòng Oppo A39,...

 Oppo và các chương trình đồng hành


Truyền hình thực tế: Oppo đã đồng hành cùng chương trình “Bố ơi, mình đi đâu thế?” suốt 4 mùa vừa qua. 

Chương trình phát sóng trên vtv3 và nhận được sự yêu thích của nhiều đối tượng khán giá. Điều đó khiến thương hiệu của Oppo được chú ý hơn và tăng sự tiếp cận với người tiêu dùng.

Gameshow: “The Remix” thu hút được quan tâm của giới trẻ, những người yêu thích dòng nhạc EDM. Và còn có “The Voice”, “The Voice Kids”,...

Liveshow “Heartbeat” của ca sĩ hàng đầu showbiz Mỹ Tâm. Oppo cùng BTC trao tận tay 25.000 vé cho fan hâm mộ của Mỹ Tâm, và vì độ hot quá lớn BTc phát hành thêm 1000 vé để thảo lòng người hâm mộ.

Sự kiện “Color Me Run”
Sự kiện thể thao sôi động và thu hút giới trẻ diễn ra ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.Hồ Chí Minh.

Oppo đã tạo ra một sân chơi mà người tham gia sẽ đến và Selfie cùng Oppo để nhận những phần quà hấp dẫn.

Các MV ca nhạc: Ngày mai- Tóc Tiên, Như vậy mãi thôi- Noo Phước Thịnh, Thật bất ngờ- Trúc Nhân, Một năm mới bình an- Sơn Tùng Mtp,...

Bằng những chiến lược truyền thông, marketing khôn ngoan và đúng đắn. Oppo đã trở thành thương hiệu phổ biến và được ưa chuộng tiaij tri trường smartphone Việt Nam. Tạo nên xu hướng “Camera Phone” lan rộng trong giới trẻ.



Bài viết: OPPO và cách làm truyền thông khôn khéo
Nguồn: Thông Tin Công Nghệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Iphone 8 ra mắt là đòn bẩy cho Apple Iphone X

Ngày 20/09 vừa qua, các ifan được tại Việt Nam đã được chiêm ngưỡng bộ đôi iPhone 8, 8Plus. Mặc dù năm nay tâm điểm chú ý của mọi người đ...